คลังบ้าน.com (โครงการ) : รวมโครงการบ้าน-คอนโด ที่พักอาศัย โครงการใหม่ อัพเดทล่าสุด

พระราม 2 ทำเลทองแห่งอนาคตใกล้ศูนย์กลางเศรษฐกิจ

บ้านถือเป็นปัจจัยที่จำเป็นของคนเรา เป็นที่ ๆ ช่วยป้องกันแดดฝน เป็นศูนย์รวมของสมาชิกทุกคนภายในบ้าน จะเห็นได้ว่าบ้านมีความสำคัญเป็นอย่างมาก แต่การจะเลือกซื้อบ้านสักหลัง ก็เป็นการตัดสินใจที่ยากมากเลยทีเดียว วันนี้ทางทีมงานจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ทำเลพระราม 2 ว่ามีความสำคัญอย่างไร น่าลงทุนขนาดไหน มีการเติบโตอย่างไรบ้าง มาติดตามกันเลยค่ะ

การเดินทางที่แสนสะดวกสบาย

ถนนพระราม 2 หรือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 35 คือเส้นทางสายสำคัญในการเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ กับจังหวัดใกล้เคียง และเป็นประตูมุ่งสู่ภาคใต้โดยผ่านจังหวัดสมุทรสาคร, สมุทรสงคราม, เพชรบุรี, และ ประจวบคีรีขันธ์ ไล่ลงไปเรื่อยๆ จนสุดประเทศไทย ซึ่งหากใครกำลังกังวลว่าการซื้อบ้านอยู่พระราม 2    และต้องเดินทางไปทำงาน ไม่ว่าจะเข้าเมืองหรือจังหวัดใกล้เคียง กลัวไม่สะดวกเรื่องการเดินทาง ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ

เพราะหากคุณซื้อบ้านย่านพระราม 2 คุณจะสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย เพราะใกล้ทางด่วนถึง 2 เส้น ได้แก่ ทางด่วนกาญจนาภิเษกที่สามารถเดินทางไปยังวงแหวนอุตสาหกรรม, พระราม3, สมุทรปราการ, บางนา, เทพารักษ์ และทางด่วนเฉลิมมหานคร ที่สามารถขับเข้าไปในย่านใจกลางเมืองโซน พระราม 3, พระราม 4, คลองเตย, สุขุมวิท และเชื่อมต่อกับทางด่วนศรีรัชไปย่านสาธร สีลมได้ ซึ่งเป็นจุดแข็งอีกสิ่งหนึ่ง ของถนนพระราม 2 ที่ใช้เวลาในกาเดินทางเข้าเมืองเพียง 30-50 นาที นอกจากนี้ในอนาคตอันใกล้ถนนพระราม 2 อันเป็นเส้นทางหลักในการเชื่อมต่อระหว่างภาคใต้กับตัวเมืองกรุงเทพฯ มีแผนยกระดับการเชื่อมต่อกับพื้นที่รอบๆ ไม่ว่าจะเป็น สะพานข้ามแม่น้ำ ทางด่วน และทางยกระดับ ดังต่อไปนี้ โครงการสะพานพระราม 2 โครงการถนนพระราม 2-เพชรเกษม-นนทบุรี โครงการทางพิเศษสายศรีรัช-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอก โครงการทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 ธนบุรี-ปากท่อ ถนนต่อเชื่อมถนนสุขสวัสดิ์-พระราม 2-ถนนสายแยกตากสิน-เพชรเกษม-ถนนวงแหวนรอบนอกด้านใต้

หากใครไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็ไม่ต้องเป็นกังวลค่ะ เพราะถนนพระราม 2 มีรถโดยสารสาธารณะวิ่งผ่านหลายสาย นอกจากนี้ยังมีคิวรถตู้ที่จะไปที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ แทบจะครบทุกจุด ซึ่งให้บริการอยู่บริเวณเซลทรัลพระราม 2

และในอนาคตหากเส้นทางการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง (ช่วงเตาปูน-บางแค) และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (ช่วงหัวลำโพง-บางแค) ก็จะยิ่งเพิ่มความสะดวกในการเดินทางยิ่งขึ้นไปอีก

ใกล้แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ

หากคุณลงหลักปักฐานซื้อบ้านทำเลพระราม 2  หากคุณรู้สึกเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน อยากพักผ่อนให้เต็มที่ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ คุณสามารถไปนั่งกินลมชมทะเลได้อีกด้วย ซึ่งทะเลที่ใกล้ที่สุดคงจะหนีไม่พ้นทะเลบางขุนเทียน ที่รายล้อมไปด้วยอาหารทะเลสด ๆ พร้อมบรรยากาศชิลล์ๆ แต่ถ้าหากอยากเดินทางไกลออกไปสักหน่อย เพื่อสัมผัสกลิ่นอายของทะเลอย่างแท้จริง ก็สามารถเดินทางด้วยถนนพระราม 2 ตัดไปหัวหิน ชะอำ ซึ่งใช้ระยะทางขับรถไม่เกิน 200 กิโลเมตร นอกจากนี้ตลอดสองข้างทางให้แวะเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นตลาดน้ำดอนหอยหลอด หรือจะขับตรงไปอัมพวาก็ยังได้

หรือถ้าหากไม่อยากไปชมวิวทะเล ก็มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่สำหรับพักผ่อนทำกิจกรรมภายในครอบครัว เช่น Central Park ที่มีจุดเด่นคือ บรรยากาศที่ร่มรื่น แวดล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ สนามหญ้าเขียวขจี และบึงขนาดใหญ่ สามารถนั่งเล่นพักผ่อน เดิน-วิ่ง ออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติได้ หรือจะเลือกไปสวนธนบุรีรมย์ ถนนพุทธบูชา ที่มีบรรยากาศที่เงียบสงบและเป็นธรรมชาติไม่แพ้กันเลยทีเดียว

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

บนถนนพระราม 2 ถือเป็นแหล่งรวมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอย แหล่งอาหารการกิน ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาเก็ต รวมไปถึงศูนย์การค้าชั้นนำ อาทิเช่น

  • เซนทรัลพลาซ่าพระราม 2
  • เทสโก้โลตัสพระราม2
  • บิ๊กซีพระราม 2
  • บิ๊กซีท่าข้าม
  • เดอะไบร์ทพระราม 2
  • Porto Chino

ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินใด ๆ ก็ทำให้อุ่นใจได้เสมอ เพราะโรงพยาบาลบนถนนพระราม 2 มีให้เลือกใช้บริการมากมาย อาทิเช่น

  • โรงพยาบาลพระราม 2
  • โรงพยาบาลบางประกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล
  • โรงพยาบาลบางมด
  • โรงพยาบาลนครธน

หากคุณมีบุตรหลานก็ไม่ต้องกังวลเรื่องสถานศึกษา เพราะมีหลากหลายสถาบันชื่อดังให้เลือกมากมายหลายแห่ง อาทิเช่น

  • โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยธนบุรี
  • โรงเรียนรุ่งอรุณ
  • โรงเรียนวรรณสว่างจิต
  • โรงเรียนเลิศหล้า
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

บทสรุปความคุ้มค่าในการลงทุน

ทำเลพระราม 2 ถือว่าเป็นทำเลที่มีความพร้อมหลายด้าน เป็นทำเลสำหรับครอบครัวยุคใหม่ ที่ต้องการหาบ้านโซนใกล้เมือง แต่แน่นอนว่าถ้าหากเปรียบเทียบกันแล้วบ้านทำเลพระราม 2 จะมีความคุ้มค่ามากกว่าเพราะถ้าหากคุณตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองที่มีราคาสูงลิ่ว แน่นอนว่าคุณก็ต้องจ่ายหนักหน่อย แต่ถ้าคุณเลือกบ้านโซนพระราม 2 จะให้ความคุ้มค่ามากกว่าในเรื่องของราคา และเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ชอบใช้ชีวิตย่านชานเมืองแบบสบายๆ การจราจรไม่ติดขัด แถมยังใกล้เมืองอีกด้วย

ด้วยศักยภาพทางด้านการเดินทางที่สะดวก ของทำเลย่านพระราม 2 ทำให้เหล่าบรรดาบิ๊กเนมอสังหาฯ ไปปักหมุดผุดโครงการทั้งบ้าน และคอนโดเป็นจำนวนมาก ทำให้ดันราคาที่ดินย่านพระราม 2 พุ่งสูงขึ้น และแน่นอนว่ายิ่งมีโครงการบ้านและคอนโดผุดขึ้นมามาก ทำให้จำนวนประชากรเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นจึงทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกและสาธารณูปโภคเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ยิ่งช่วยสนับสนุนให้ทำเลทองกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกบูมยิ่งขึ้น และเพิ่มมูลค่าของอสังหาฯ ได้ในอนาคต ดังนั้นการซื้อบ้านย่านพระราม 2 เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากทีเดียว

เรียบเรียงบทความระราม 2 ทำเลทองแห่งอนาคตใกล้ศูนย์กลางเศรษฐกิจ”

โดย ทีมงาน บ้านดี (www.baan-d.com)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  

 Line ID : @baan-d 

เปรียบเทียบรายชื่อ

เปรียบเทียบ